Sinh tố cam: Bí quyết làm sinh tố cam tươi, không chua, tuyệt ngon

Bí quyết làm sinh tố cam tươi, không chua, tuyệt ngon là cách chọn cam ngọt làm nguyên liệu và kỹ thuật pha chế khi xay sinh tố cam.

Tác dụng của sinh tố cam

Quả cam giàu vitamin C, vitamin A, chất chống ôxy hóa, chất xơ, calcium,... nên sinh tố cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, làm sáng da, hỗ trợ tiêu hóa, chữa táo bán, cải thiện sức khỏe của mắt,...

Nguyên liệu làm sinh tố cam

Để làm sinh tố cam, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Cam tươi: 2 quả.

- Sữa chua có đường hoặc không đường: 100ml.

- Sữa đặc: 2-4 thìa cà phê (loại sữa đặc Ông Thọ).

- Đá viên: một ít.

Sinh tố cam: Bí quyết làm sinh tố cam tươi, không chua, tuyệt ngon

Sinh tố cam: Bí quyết làm sinh tố cam tươi, không chua, tuyệt ngon

Cách làm sinh tố cam tươi, không chua, tuyệt ngon

Cách chọn cam ngọt và ngon

Bí quyết chọn cam ngọt là: "Nhất giống, nhì trồng, ba chín". Để chọn cam ngọt thì việc đầu tiên là chọn giống cam, thứ hai là đất trồng giống cam đó, thứ ba là chọn cam chín tự nhiên.

- Từ kinh nghiệm trên, khi vào siêu thị để mua cam làm sinh tố, bạn không nên tham chọn cam rẻ, khuyến mãi. Để chọn cam làm sinh tố cam ngọt, không chua bạn nên trung thành việc chọn giống cam ngọt mà bạn đã tin dùng.

- Bạn có thể chọn cam ngon ngọt từ các mối mà bạn quen biết vì họ có nhiều kinh nghiệm, đồng thời họ "kiểm soát" được chất lượng của nguồn hàng, đảm bảo bằng uy tín để bạn thường xuyên mua cam của họ ở các lần tiếp theo.

Xem thêm: Bí quyết chọn đu đủ chín tự nhiên

Cách làm sinh tố cam tươi, không chua

- Cam tươi vắt nước bỏ hạt.

- Nếu không phải ở nhà hàng, quán cà phê, không trọng hình thức, bạn nên lấy cả phần múi vì sẽ bổ sung chất xơ, tốt cho dạ dày của bạn.

- Cho hỗn hợp cam tươi, múi cam, sữa chua, sữa đặc vào máy xay sinh tố.

- Bật máy xanh sinh tố, chờ 2-3 phút, đến khi thấy hỗn hợp mịn, nhuyễn là được. Đổ ra ly, thêm ít đá viên vào, bạn được ly sinh tố cam tươi không chua, thơm ngon và bổ dưỡng.

Lưu ý khi xay sinh tố cam

- Sữa đặc làm cho sinh tố cam sánh mịn. Sữa chua bạn không nên dùng loại có đường vì dễ làm dư thừa lượng đường.

- Trước khi làm sinh tố cam, bạn nên thử độ chua ngọt của cam. Nếu lỡ mua phải cam chua, bạn giảm độ chua bằng cách cho thêm 1/2-1 thìa đường.

Các loại sinh tố cam

Trước khi xay sinh tố cam, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác để tạo thành các loại sinh tố cam khác nhau như: sinh tố cam sữa chua, sinh tố cam xoài, sinh tố cam cà rốt, sinh tố cam dâu, sinh tố cam nha đam, sinh tố cam táo, sinh tố cam nước cốt dừa, sinh tố cam ổi, sinh tố cam dưa vàng,...

Xem thêm:

Cách làm sinh tố thanh long thơm ngon và lạ miệng

Bí quyết làm sinh tố dưa hấu, đơn giản, cực mát lạnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét