Sinh tố thanh long: Cách làm sinh tố thanh long thơm ngon và lạ miệng

Sinh tố thanh long vị thơm dịu, ngọt vừa phải, cung cấp lượng kalo ít hàm lượng nước cao, giúp giảm cân và dưỡng ẩm cho da, làm da mịn màng.

Sinh tố thanh long: Cách làm sinh tố thanh long thơm ngon và lạ miệng

Sinh tố thanh long: Cách làm sinh tố thanh long thơm ngon và lạ miệng

Sinh tố thanh long có tác dụng gì?

Thanh long là một loài cây thuộc họ xương rồng, một loài thực vật bản địa tại Mexico, các nước Trung Mỹ và Nam Mỹ. Hiện nay, thanh long được trồng phổ biến ở Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, miền Nam Trung Quốc, Đài Loan và một số khu vực khác.

Sinh tố thanh long đem đến vị thơm dịu, ngọt vừa phải và cung cấp ít kalo. Mặc dù có nhiều hạt bé xíu lẫn trong sinh tố thanh long nhưng chúng không bị tiêu hóa. 

Sinh tố thanh long có tác dụng giúp cân bằng lượng đường trong máu, bảo vệ sức khỏe xương và răng miệng nhờ hàm lượng phốt pho và calxi dồi dào, ngừa bệnh ung thư ruột kết, giảm lượng cholesterol trong máu. 

Ngoài ra, sinh tố thanh long còn chứa nhiều chất kháng ôxy hóa, giảm trừ bệnh ho và suyễn, chứa nhiều vitamin C giúp chữa lành các vết thâm và tăng cường hệ miễn dịch. 

Đặc biệt, thanh long cung cấp lượng kalo ít và hàm lượng nước cao nên chị em phụ nữ thường dùng để làm sinh tố giảm cân, giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng.

Xem thêm: 10 lợi ích tuyệt vời từ sinh tố chuối

Nguyên liệu làm sinh tố thanh long

Để làm sinh tố thanh long bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Thanh long ruột đỏ (hoặc thanh long ruột trắng): 1 quả.

- Sữa đặc: 20ml (loại sữa đặc ông Thọ)

- Sữa tươi không đường 100ml.

- Đá viên: một ít.

Cách làm sinh tố thanh long

- Bóc vỏ thanh long, rồi thái thanh long thành từng miếng nhỏ. Để đơn giản, bạn có thể chỉ cần bổ quả thanh long làm bốn và đem xay luôn cũng không làm sinh tố thanh long giảm vị ngon.

- Cho hỗn hợp gồm thanh long, sữa đặc và sữa tươi và máy xay sinh tố, rồi xay nhuyễn. (Chờ khoảng 2-3 phút).

- Đổ hỗn hợp thanh long xay qua rây để lọc bỏ hạt hoặc cho vào máy ép, ép lấy nước.

Chắt hỗn hợp ra ly bạn đã được ly sinh tố thanh long thơm ngon và lạ miệng!

Lưu ý: Sữa đặc ông thọ giúp sinh tố thanh long sánh mịn và thơm ngon. Sữa tươi giúp hỗn hợp dễ xay đều. Bạn không nên dùng sữa tươi có đường vì sẽ làm sinh tố thanh long ngọt đậm lấn át hương thơm của thanh long chín và đồng thời gây dư thừa lượng đường.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể bổ sung thêm các nguyên liệu trước khi xay sinh tố thanh long để tạo thành các loại sinh tố thanh long khác nhau như: sinh tố thanh long chuối, sinh tố thanh long xoài, sinh tố bơ thanh long, sinh tố táo thanh long hoặc sinh tố sữa chua thanh long.

Xem thêm: - Những lợi ích tuyệt vời từ sinh tố bơ và cách làm sinh tố bơ thơm ngon bổ dưỡng

Bí quyết làm sinh tố dưa hấu đơn giản, cực mát lạnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét