Sinh tố mãng cầu: Bí quyết làm sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng

Bí quyết để làm ra ly sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng là ở công đoạn chọn quả mãng cầu và cách bổ mãng cầu cũng như cách xay sinh tố.

Sinh tố mãng cầu: Bí quyết làm sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng

Sinh tố mãng cầu: Bí quyết làm sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng

Sinh tố mãng cầu có tác dụng gì

Hàm lượng vitamin C có trong quả mãng cầu gấp đôi so với chuối, lê, táo, nho, dứa, do vậy sinh tố mãng cầu có tác dụng tăng cường hệ đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh và phòng ngừa quá trình lão hóa da.

Bên cạnh đó, sinh tố mãng cầu còn cung cấp cho cơ thể nguồn chất xơ dồi dào giúp cải thiện hệ tiêu hóa đặc biệt là với người người xuyên bị táo bón, đầy hơi.

Trong quả mãng cầu còn có các nguyên tố phốt pho và calcium giúp xương khỏe, răng chắc. Vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người già, trẻ em và phụ nữ trung niên nên sử dụng nhiều sinh tố mãng cầu.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều sinh tố mãng cầu vì nó có thể dẫn đến nóng người, nhiệt miệng.

Xem thêm: 5 lợi ích tuyệt vời từ sinh tố xoài có thể bạn chưa biết?

Nguyên liệu làm sinh tố mãng cầu

Để làm sinh tố mãng cầu (còn gọi là sinh tố mãng cầu xiêm) bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Mãng cầu xiêm: 100 gam.

- Sữa đặc: 40ml.

- Sữa chua: 1/2 hộp.

- Đường cát: 40 gam.

- Đát viên: một ít.

Bí quyết làm sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng

Cách chọn mãng cầu ngon

Để làm được ly sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng thì công đoạn quan trọng nhất là chọn quả mãng cầu. Quả mãng cầu ngon là quả có màu xanh đậm, gai nhiều, đều, nhỏ và cầm nặng tay. Quả mãng cầu chín sẽ mềm và có hương thơm thoang thoảng. Bạn cần chọn quả mãng cầu có phần cuống còn xanh và mới.

Cách bổ mãng cầu

Quả mãng cầu sau khi rửa sạch, để ráo nước, bạn dùng dao gọt vỏ. Sau đó cắt từng miếng nhỏ vòng quanh cả quả mãng cầu cho đến khi đụng phải hạt. Khi đó bạn dùng mũi nhọn của dao tách hạt mãng cầu ra là được.

Lưu ý:

- Khi chế biến sinh tố mãng cầu bạn cần loại bỏ sạch hạt mãng cầu trước khi xay vì trong hạt mãng cầu có chứa chất độc gây hại cho cơ thể.

Cách xay sinh tố mãng cầu

- Cho hỗn hợp gồm thịt quả mãng cầu đã chuẩn bị ở trên, sữa đặc, sữa chua và đường cát vào máy xay sinh tố.

- Bấm máy xay sinh tố, chờ khoảng 2-3 phút khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

- Đổ hỗn hợp ra ly, bạn được ly sinh tố mãng cầu vị ngọt thanh, có chút chua nhẹ hòa quyện với sữa khiến món sinh tố thêm bổ dưỡng, hấp dẫn.

Lưu ý: Để được ly sinh tố mãng cầu mát lạnh mà không làm giảm hương vị thơm của mãng cầu chín, thay vì dùng đá viên, trước khi chế biến bạn cho tô mãng cầu vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 15-30 phút.

Xem thêm: Bí quyết làm sinh tố dưa hấu cực mát lạnh

Ngoài cách làm sinh tố mãng cầu ở trên, trước khi xay sinh tố mãng cầu, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác để tạo thành các loại sinh tố mãng cầu khác nhau như: sinh tố bơ mãng cầu, sinh tố mãng cầu xoài, sinh tố mãng cầu chuối, sinh tố mãng cầu dâu, sinh tố mãng cầu giảm cân.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời từ sinh tố hoa quả cho sức khỏe của bạn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét