Cách làm sinh tố sữa hạt điều nguyên chất đem lại 9 tác dụng quý giá cho sức khỏe

Sinh tố hạt điều đem lại những tác dụng quý cho cơ thể như: ngăn ngừa ung thư, giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt và hệ thần kinh,...

Sinh tố hạt điều có tác dụng gì?

9 tác dụng quý mà sinh tố hạt điều đem lại là:

1. Ngăn ngừa bệnh tim

Sinh tố hạt điều cung cấp chất béo lành mạnh, giúp cơ thể hấp thu các vitamin A, D, E, K hòa tan trong mỡ và sản sinh ra axit béo quan trọng cho sự phát triển của não.

Các chất béo trong hạt điều là những chất béo không bão hòa, chúng tốt cho tim và giúp làm giảm cholesterol xấu.

2. Hỗ trợ giảm cân

Sinh tố hạt điều chứa các chất béo không bão hòa đơn sẽ giúp thay thế chất béo động vật, giảm tích tụ chất béo, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Sinh tố hạt điều cung cấp cho cơ thể nguồn kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tổng hợp protein và chữa lành viết thương. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, kẽm còn giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh của thai nhi và những năm đầu đời của trẻ.

4. Phòng chống ung thư

Sinh tố hạt điều giàu chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol, cardol đem lại hiệu quả tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu, ung thư. Đặc biệt chất Proanthocyanidins có trong hạt điều thuộc nhóm flavonoid còn có tác dụng chống lại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển.

5. Tốt cho mắt

Sinh tố hạt điều cung cấp lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động giống như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ, đặc biệt đối với người cao tuổi.

Cách làm sinh tố sữa hạt điều nguyên chất đem lại 9 tác dụng quý giá cho sức khỏe

Cách làm sinh tố sữa hạt điều nguyên chất đem lại 9 tác dụng quý giá cho sức khỏe

6. Giúp cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh

Sinh tố hạt điều rất giàu magie là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp, ngoài ra còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, uống sinh tố hạt điều có thể đem lại giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.

7. Thúc đẩy hình hành tế bào hồng cầu trong cơ thể

Sinh tố hạt điều rất giàu đồng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất sắt, giúp sản sinh các tế bào hồng cầu. Tình trạng thiếu đồng trong cơ thể có thể dẫn đến chứng loãng xương, nhịp tim không đều và thiếu máu.

8. Tăng cường sức khỏe xương và răng miệng

Chất phốt pho trong sinh tố hạt điều rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của răng và xương.

9. Ngăn ngừa sỏi mật

Sinh tố hạt điều có tác dụng làm giảm tích lũy cholesterol trong túi mật giúp ngăn ngừa hình thành sỏi mật.

Nguyên liệu làm sinh tố hạt điều

Nguyên liệu làm sinh tố sữa hạt điều gồm:

  • Hạt điều: 150 gam.
  • Nước lọc: 1 lít.
  • Sữa đặc: 2-3 thìa cà phê.
  • Muối tinh: một ít.

Lưu ý: 

- Mối tinh dùng khi ngâm hạt điều và dùng một ít khi xay hạt điều.

- Sữa đặc tạo độ ngọt, mịn cho sinh tố hạt điều.

Cách làm sinh tố hạt điều

- Ngâm hạt điều và một ít muối trong nước lọc 1-3 giờ. Sau đó vớt hạt điều ra và rửa sạch.

- Cho hỗn hợp gồm: hạt điều, sữa đặc, muối (khoảng 1/4 thìa cà phê) vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong vòng 3-5 phút.

- Đổ hỗn hợp qua túi lọc chuyên dụng hoặc rây để lọc bỏ phần cặn.

- Đun sôi sữa hạt điều lọc được. Trong quá trình đun cần đảo đều tay để tránh khê và cháy sữa. Đun sôi trong vòng 3 phút.

- Thành phẩm thu được chính là sinh tố sữa hạt điều nguyên chất. Để bảo quản bạn đổ vào chai thủy tinh kín nắp, để trong tủ lạnh. Bạn nên sử dụng sinh tố hạt điều trong vòng 3 ngày vì sữa không có chất bảo quản.

Các loại sinh tố hạt điều

Ngoài cách làm sinh tố sữa hạt điều ở trên, bạn có thể dùng hạt điều để làm các loại sinh tố hạt điều khác nhau như: sinh tố bơ hạt điều, sinh tố hạt điều chanh dừa, sinh tố chuối cam hạt điều, sinh tố dâu tây hạt điều, sinh tố sữa hạt điều hạnh nhân, sinh tố hạt điều bí đỏ, sinh tố hạt điều mè đen, sinh tố hạt điều ca cao,...

Xem thêm:

Bí quyết chọn cam ngọt để làm sinh tố

Cách làm sinh tố cafe thơm hương đậm đà, uống là nghiền!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét