Sinh tố dưa hấu: Bí quyết làm đơn giản, cực mát lạnh

Sinh tố dưa hấu với hương vị thơm ngon của dưa hấu quyện với vị the mát của bạc hà và hương thơm của mật ong, chắc chắn sẽ làm bạn say lòng.

Sinh tố dưa hấu có tác dụng gì

Sinh tố dưa hấu đem lại cảm giác sảng khoái và sức khỏe dồi dào cho cơ thể nhờ những tác dụng sau:

- Dưa hấu chứa rất nhiều axit amin citrulline giúp làm chuyển hóa thành một loại axit amin thiết yếu khác - gọi là arginine trong cơ thể, có tác dụng làm giãn mạch máu để tăng cường quá trình lưu thông máu, các hoạt động cơ trở nên mượt mà hơn. Từ đó việc đốt mỡ và calo cũng được thúc đẩy.

- Dưa hấu có hàm lượng nước cao, chiếm tới hơn 94% trọng lượng của 1 quả dưa. Ăn hoặc uống sinh tố dưa hấu cũng là một cách cấp nước cho cơ thể đồng thời giảm cảm giác đói. Do đó chị em phụ nữ thường chế biến thành sinh tố dưa hấu giảm cân.

- Dưa hấu rất giàu magie, giúp loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, huyết áp ổn định.

Với những lợi ích tuyệt vời của sinh tố dưa hấu, Sinhto.com.vn chia sẻ bí quyết giúp bạn tạo những ly sinh tố dưa hấu thơm ngon, cực mát lạnh!

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời từ sinh tố hoa quả

Sinh tố dưa hấu: Bí quyết làm đơn giản, cực mát lạnh

Sinh tố dưa hấu: Bí quyết làm đơn giản, cực mát lạnh

Nguyên liệu làm sinh tố dưa hấu

Để làm sinh tố dưa hấu bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Dưa hấu: 1/2 quả.

- Lá bạc hà: 3 nhánh.

- Mật ong: 2 thìa cà phê.

- Đá viên: 1 ít.

Bí quyết làm sinh tố dưa hấu đơn giản, cực mát lạnh

- Gọt bỏ vỏ dưa hấu, cắt nhỏ thành từng khúc giúp dễ dàng được xay nhuyễn. (Gạt bỏ hạt dưa hấu với loại quả dưa hấu có hạt)

- Lá bạc hà rửa sạch, vẩy ráo nước.

- Cho hỗn hợp dưa hấu, lá bạc hà và mật ong vào máy xay sinh tố. Bật máy xay, chờ khoảng 2-3 phút, thấy hỗn hợp mịn là được.

- Đổ sinh tố dưa hấu ra ly, thêm ít đá viên vào bạn đã được một ly sinh tố dưa hấu bạc hà cực mát lạnh.

Sinh tố dưa hấu với hương vị thơm ngon của dưa hấu quyện với vị the mát của bạc hà và hương thơm của mật ong, chắc chắn sẽ làm bạn say lòng!

Mật ong làm sữa chua dưa hấu sánh mịn. Nếu không có mật ong bạn có thể thay thế bằng đường cát: 1 thìa cà phê.

Xem thêm:

- Cách làm sinh tố xoài không chua, ngon lành, mát lịm

10 lợi ích tuyệt vời từ sinh tố chuối

Tùy theo khẩu vị của mình, trước khi xay sinh tố dưa hấu bạn có thể thêm các nguyên liệu để tạo thành các loại sinh tố dưa hấu khác nhau như: sinh tố sữa chua dưa hấu, sinh tố dưa hấu chuối, sinh tố dưa hấu giảm cân, sinh tố dưa hấu xoài, sinh tố dưa hấu táo, sinh tố dưa hấu cam,...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét