Cách làm sinh tố socola hương vị tự nhiên bổ dưỡng

Theo các chuyên gia những cảm xúc do sinh tố socola đem lại giống như cảm xúc khi đang yêu, giúp tăng cường trí não, làm đẹp da, cải thiện thị lực,...

Tác dụng của sinh tố socola 

Sinh  tố socola, đặc biệt là sinh tố socola đen đem lại 6 tác dụng quý cho sức khỏe của bạn là:

1. Tăng cường trí não

Chất flavanol, một trong những thành phần quan trọng của socola đen, làm giãn các mạch máu, cho phép nhiều oxy và máu đến các khu vực quan trọng của não, có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và tác động của lão hóa.

Uống sinh tố socola thường xuyên giúp tăng cường sự tỉnh táo, làm giảm khả năng mất trí nhớ của người già.

2. Cải thiện thị lực

Chất flavanol trong sinh tố socola đen cũng giúp cải thiện thị lực, giúp mắt có khả năng quan sát tốt hơn như phát hiện chuyển động và đọc các chữ cái có độ tương phản thấp.

Cách làm sinh tố socola hương vị tự nhiên bổ dưỡng

Cách làm sinh tố socola hương vị tự nhiên bổ dưỡng

3. Làm cho làn da khỏe đẹp, chống lại tia UV

Sinh tố socola giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da của bạn; các chất flavanol và chất chống ôxy hóa trong socola giúp da chống lại tác hại của tia UV.

4. Giảm huyết áp

Nghiên cứu của Grassi tại Ý trên một nhóm người trẻ khỏe mạnh được dùng chế độ ăn giống nhau chỉ khác biệt một nhóm dùng 100g sô-cô-la đen và nhóm còn lại dùng 90g sô-cô-la trắng (100g sô-cô-la đen có 500mg polyphenols còn sô-cô-la trắng không có polyphenols). Nghiên cứu cho thấy, sô-cô-la đen làm giảm huyết áp trong khi không thấy điều này ở người dùng sô-cô-la trắng. Dùng sô-cô-la đen có thể làm giảm 4,7mmHg huyết áp tâm thu và 2,8mmHg huyết áp tâm trương.

5. Cải tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Sinh tố socola, đặc biệt là socola đen, giàu chất chống ôxy hóa và flavanol, uống sinh tố socola thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu động mạch và không bị tắc nghẽn.

6. Cải thiện tâm trạng

Sinh tố socola có chứa tryptophan, một axit amin thiết yếu, giúp kích thích quá trình sản xuất serotonin - một chất chống trầm cảm trong não. Các chuyên gia cho rằng, những cảm xúc do socola tạo ra cũng giống như cảm xúc khi chúng ta đang yêu.

Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy, phụ nữ mang thai ăn sô-cô-la thường xuyên sẽ có tâm trạng tốt, cảm thấy ít áp lực nên em bé sinh ra sẽ vui vẻ và cười nhiều hơn hẳn những bé khác.

Nguyên liệu làm sinh tố socola

Để làm sinh tố socola bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Socola đen: 75g.

- Sữa tươi: 100ml.

- Kem tươi: 50g.

- Sữa đặc: 2 thìa cà phê.

- Bột ca cao nguyên chất: 3 thìa cà phê.

- Đá viên: 1 ít.

Socola đen là gì?

Socola đen là sô-cô-la không pha lẫn sữa, đôi khi còn gọi là socola nguyên chất. Chính phủ Hoa Kỳ quy định phải có ít nhất 15% chất sô-cô-la đặc, còn ở châu Âu thì quy định là 35%.

Cách làm sinh tố socola

- Đổ 3 thìa cà phê bột ca cao nguyên chất hòa tan vào khoảng 35ml nước. Rồi đổ vào máy xay sinh tố.

- Bẻ vụn các thanh socola đen bỏ vào máy xay.

- Cho tiếp sữa tươi, sữa đặc, kem tươi vào máy.

- Bấm nút máy xay, chờ khoảng 2-3 phút cho đến khi hỗn hợp hòa tan, mịn nhuyễn. Đổ ra ly, bạn được được ly sinh tố socola hương vị tự nhiên và bổ dưỡng.

Các loại sinh tố socola

Ngoài cách làm sinh tố sô cô la truyền thống ở trên, bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu để tạo thành các loại sinh tố sô cô la khác nhau như: sinh tố chuối socola, sinh tố socola vani, sinh tố socola nước cốt dừa, sinh tố socola caramel, sinh tố socola hạnh nhân, sinh tố socola bạc hà, sinh tố socola bánh quy, sinh tố socola bơ, sinh tố socola xoài,...

Xem thêm:

Cách pha chế sinh tố táo quế giúp giữ ấm cơ thể mùa đông

Bí quyết làm sinh tố mãng cầu thơm mát, bổ dưỡng

6 tác dụng tuyệt vời của sinh tố sữa chua đối với sức khỏe

Đăng nhận xét

0 Nhận xét