Sinh tố cà rốt giảm cân có thực sự tốt cho sức khỏe?

Sinh tố cà rốt được nhiều chị em dùng để giảm cân vì cà rốt giàu chất dinh dưỡng, vitamin. Nhưng điều đó có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Sinh tố cà rốt có tác dụng gì? Nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Cà rốt có hàm lượng carotene cao (trong 100g cà rốt có tới 3,62mg carotene). Carotene là nguồn sinh ra vitamin A. Tuy nhiên đây lại là chất mà cơ thể khó hấp thu. Nếu ăn sống hay làm nộm thì 90% carotene trong cà rốt không được dạ dày hấp thụ.

Về bản chất, carotene chỉ tan trong dầu mỡ nên việc ninh, nấu chín cà rốt với dầu mỡ hay thịt là cách tốt nhất để sử dụng triệt để lượng vitamin dồi dào trong loại củ này.

Khi ăn chín cà rốt, carotene đã hòa tan được chuyển xuống ruột non và chuyển hóa thành vitamin A giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.

Vậy nên, cách tốt nhất để hấp thu dinh dưỡng có trong cà rốt là nấu chín.

Như vậy việc sử dụng sinh tố cà rốt - nước ép cà rốt để giảm cân cũng như ăn sống cà rốt là một trong những sai lầm bạn nên tránh!

Sinh tố cà rốt giảm cân có thực sự tốt cho sức khỏe?

Sinh tố cà rốt giảm cân có thực sự tốt cho sức khỏe?

Cà rốt có tác dụng gì?

Ngoài tác dụng như đã kể ở trên, cà rốt rất giàu chất dinh dưỡng, protid, lipid, glucid và chất xơ, các nguyên tố vi lượng và các vitamin. Sử dụng cà rốt chín giúp tăng cường thể chất, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hõa cơ thể, dự phòng tích cực cho các bệnh lý do thiếu vitamin A, giúp mắt sáng hơn, đề phòng bệnh quáng gà, khô mắt.

Những điểm cần chú ý khi sử dụng cà rốt

- Không nên hầm cà rốt kèm các món ăn khác bởi trong cà rốt có rất nhiều nitrat, khi nấu cà rốt quá lâu và quá kỹ chất này sẽ đẩy nhanh quá trình biến thành nitri - một hoạt chất gây độc.

Chất nitri này khi vào cơ thể nếu ít thì gây hại cho sức khỏe, nếu nhiều có thể dẫn đến tử vong đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

- Không gọt sạch hết vỏ cà rốt và chỉ nên cạo mỏng lớp vỏ bên ngoài. Vì đa số chất dinh dưỡng, vitamin có trong cà rốt nằm nhiều ở phần vỏ bên ngoài.

- Không nên nạo nhỏ cà rốt trước khi nấu vì nếu cắt nhỏ cà rốt sẽ khiên 50% các protein và carbonhydrate hòa tan biến mất.

- Khi mua cà rốt về chưa sử dụng hết ngay, bạn nên cắt bỏ lá. Vì nếu để lá, các vitamin và muối khoáng trong củ cà rốt sẽ rút dần chuyển lên lá.

- Người lớn không nên dùng quá 300g và trẻ em không dùng quá 150g loại củ này một tuần.

Xem thêm: - Các loại sinh tố giảm cân

6 tác dụng tuyệt vời của sinh tố sữa chua đối với sức khỏe

Cách làm sinh tố dừa tươi ngon, mát lành, hương vị đậm đà

Đăng nhận xét

0 Nhận xét