Cách làm sinh tố bưởi ngon mát làm trẻ hóa làn da

Sinh tố bưởi ngon mát, bổ dưỡng có tác dụng: giúp trẻ hóa làn da, hỗ trợ giảm cân, tăng cường thể chất, tốt cho hệ tiêu hóa và điều hòa huyết áp.

Tác dụng của sinh tố bưởi

Sinh tố bưởi đem lại nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe như

1. Làm trẻ hóa làn da

Sinh tố bưởi cung cấp hàm lượng vitamin C cao, giúp tiêu diệt các gốc tự do, giúp làm trẻ hóa làn da của bạn. Vitamin P trong quả bưởi, giúp vết thương mau lành, làm đẹp da tự nhiên.

Sinh tố bưởi được chị em đặc biệt ưa thích trong mùa thu đông.

2. Giúp giảm cân

Sinh tố bưởi cung cấp enzyme carnitine palmitoyltransferase, giúp đốt cháy chất béo. Do đó, hãy kết hợp sử dụng sinh tố bưởi trong chế độ giảm cân của bạn.

Xem thêm: Các loại sinh tố giảm cân

Cách làm sinh tố bưởi ngon mát làm trẻ hóa làn da

Cách làm sinh tố bưởi ngon mát làm trẻ hóa làn da

3. Tăng cường thể chất

Sinh tố bưởi giúp cơ thể hấp thụ canxi và sắt hiệu quả. Ngoài ra, axit folic tự nhiên trong sinh tố bưởi rất tốt cho phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, giúp ngăn ngừa thiếu máu và có tác dụng tốt cho sự phát triển của thai nhi.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Sinh tố bưởi cung cấp hàm lượng chất sơ cao, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng bị táo bón.

5. Điều hòa huyết áp

Sinh tố bưởi cung cấp một lượng kali cao, làm hệ tuần hoàn máu và tim mạch hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Nguyên liệu làm sinh tố bưởi

Để làm sinh tố bưởi bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Bưởi ngon: 5 múi.
  • Sữa chua: 1 hộp.
  • Sữa tươi (có đường hoặc không đường): 100ml.
  • Sữa đặc: 2 thìa cà phê.
  • Đá viên: một ít.

Cách làm sinh tố bưởi

- Bóc múi bưởi, bỏ hạt, lấy tép bưởi.

- Cho các nguyên liệu tép bưởi, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc vào máy xay sinh tố. Bấm máy, chờ đến khi hỗn hợp mịn nhuyễn là được.

- Đổ sinh tố ra ly bạn được ly sinh tố bưởi thơm ngon mát làm trẻ hóa làn da. Để uống lạnh bạn thêm ít đá viên vào và thưởng thức.

Các loại sinh tố bưởi

Trong quá trình chế biến sinh tố bưởi, bạn có thể thay đổi bổ sung để tạo thành các loại sinh tố bưởi khác nhau như: sinh tố chuối bưởi, sinh tố bưởi và táo, sinh tố dứa bưởi, sinh tố cam bưởi, sinh tố bưởi giảm cân, sinh tố bưởi sữa chua, sinh tố bưởi cho bé ăn dặm, sinh tố bưởi gừng, sinh tố bưởi cà chua, sinh tố bưởi và ổi, sinh tố bưởi mật ong, sinh tố xoài bưởi.

Ai không nên sử dụng sinh tố bưởi

Mặc dù sinh tố bưởi đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe của bạn. Nhưng một số đối tượng sau không nên dùng nhiều hoặc thậm chí là không dùng sinh tố bưởi, đó là:

- Bệnh nhân tiêu chảy hoặc có hệ tiêu hóa kém: Do bưởi có tính lạnh. Dùng nhiều bưởi có thể gây triệu chứng đau bụng, người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng.

- Bệnh nhân đang dùng thuốc chống dị ứng, nếu uống sinh tố bưởi hoặc ăn bưởi có thể gây các tác dụng ngược như đau đầu, loạn nhịp tim, tim đập mạnh,...

Xem thêm:

Cách làm sinh tố cà chua tại nhà cho da sáng, dáng xinh

Cách pha chế sinh tố táo quế giúp giữ ấm cơ thể mùa đông

Cách làm sinh tố đu đủ thơm ngon, thon dáng đẹp da

Đăng nhận xét

0 Nhận xét