Cách làm sinh tố sầu riêng - Vua của các loại trái cây

Sinh tố sầu riêng - vua của các loại trái cây, cung cấp cho bạn lượng ca lo dồi dào và nguồn dinh dưỡng quý giá giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch.

Cách làm sinh tố sầu riêng - Vua của các loại trái cây

Cách làm sinh tố sầu riêng - Vua của các loại trái cây

Sinh tố sầu riêng có tác dụng gì?

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của các loại trái cây", việc uống sinh tố sầu riêng đem lại nhiều tác dụng quý cho cơ thể như

1. Giúp ngăn ngừa bệnh tim

Các hợp chất thực vật trong sinh tố sầu riêng có tác dụng giảm mức cholesterol, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch.

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Quả sầu riêng có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại trái cây nhiệt đới khác. Uống sinh tố sầu riêng thường xuyên có thể giúp bạn giảm được lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh tiểu đường, tim mạch.

3. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Trong sinh tố sầu riêng chứa nhiều chất chống ôxy hóa, làm vô hiệu hóa các gốc tự do - nguyên nhân chính hình thành và phát triển các tế bào ung thư.

4. Điều trị chứng thiếu máu

Sinh tố sầu riêng đem lại hàm lượng axit folic cao, cung cấp sắt và đồng. Đây là thành phần thiết yếu trong việc sản xuất tế bào hồng cầu, giúp hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu.

5. Cải thiện sức khỏe xương

Sinh tố sầu riêng cung cấp nguồn magiê, kali, mangan và đồng, những chất không thể thiếu trong việc phát triển, duy trì sức mạnh và độ bền của xương, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Sinh tố sầu riêng chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, giảm các tình trạng táo bón, khó tiêu,... Uống sinh tố sầu riêng thường xuyên có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Sinh tố sâu riêng giàu vitamin C, B6 và các chất kali, đồng, magiê, chất chống ôxy hóa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.

8. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Uống sinh tố sầu riêng có thể giúp bổ sung năng lượng cho bạn cho cả một ngày dài do sầu riêng là loại trái cây rất giàu năng lượng và chất béo (loại chất béo không gây hại cho cơ thể).

Lưu ý quan trọng khi sử dụng sinh tố sầu riêng

Không sử dụng sinh tố sầu riêng trong hoặc ngay sau khi uống rượu, vì sầu riêng có các hợp chất tương tự như lưu huỳnh có thể ngăn ngừa rượu được chuyển hóa hoàn toàn, làm cho nồng độ cồn trong máu tăng cao, gây ra tình trạng buồn nôn, nôn mửa hoặc tim đập nhanh.

Ở một số người, sinh tố sầu riêng có thể gây ra các phản ứng dị ứng, vấn đề ở dạ dày, tiêu chảy hoặc đầy hơi.

Bạn muốn giảm cân, bạn nên cân nhắc khi sử dụng sinh tố sầu riêng vì nó có chứa hàm lượng chất béo và cung cấp lượng calo cao.

Nguyên liệu làm sinh tố sầu riêng

Để làm sinh tố sầu riêng bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Sầu riêng: 3 múi to.
  • Sữa chua: 3 hộp.
  • Sữa đặc: 3 thìa cà phê.
  • Sữa tươi: 50ml.
  • Đá viên: một ít.

Cách làm sinh tố sầu riêng

- Sầu riêng tách hết phần vỏ bên ngoài, lấy phần nhân vàng ra, bỏ hạt để vào trong một cốc riêng.

- Cho nhân sầu riêng cùng với sữa chua, sữa đặc, sữa tươi vào máy xay sinh tố. Bấm máy xay chờ khoảng 2-3 phút, thấy hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

- Đổ ra ly bạn được ly sinh tố sầu riêng thơm lừng, hấp dẫn. Để uống lạnh, bạn thêm ít đá viên vào và thưởng thức.

Các loại sinh tố sầu riêng

Bạn có thể sử dụng sầu riêng để chế biến ra các loại sinh tố sầu riêng khác nhau như: sinh tố bơ sầu riêng, sinh tố sầu riêng sữa chua, sinh tố xoài sầu riêng, sinh tố sầu riêng cho bé, sinh tố sầu riêng chuối, sinh tố sầu riêng dừa, sinh tố sầu riêng đậu xanh, sinh tố sầu riêng mãng cầu, sinh tố sầu riêng ca cao,...

Xem thêm:

Bí quyết chọn cam ngọt để làm sinh tố

Cách làm sinh tố socola hương vị tự nhiên

Cách làm sinh tố đu đủ thơm ngon, thon dáng đẹp da

Đăng nhận xét

0 Nhận xét